Powered by Blogger.

Wednesday, November 18, 2015

chỉ dẫ cách chăm sóc da sau khi lột mụn đầu đen

No comments :
Da mặt sau khi lột mụn cám, mụn đầu đen lỗ chân lông to, dễ gây viêm nhiễm cho da nên bạn gái sau khi lột mụn để ý làm sạch da, sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng bảo vệ da

Thay vì dùng các loại mặt nạ đắp mặt hoặc kem trị mụn, nhiều chị em sử dụng cách lột mụn cám để sớm có làn da trắng mịn như ý. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp an toàn và hiệu quả không? Cần phải xem lại ngay về phương pháp nhiều rủi ro này.
Xem thêm:
- huớng dẫn chăm sóc da
Cách chăm sóc da sau khi lột mụn cám, mụn đầu đen

Có nên lột mụn cám hay không là băn khoăn của không ít các cô nàng khi muốn sở hữu làn da trắng đẹp. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể trị mụn bằng cách này, các chăm nom sa sau khi lột mụn như thế nào?

1. Sau khi lột mụn, da mặt như thế nào

– Da hơi ngứa hoặc bị ửng đỏ: Đây là hiện tượng thông thường sau khi bạn lột mụn cám vì lúc này da bị bị tác động một lực khá mạnh để kéo hết các chất nhờn, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu thấy da ửng đỏ trong thời gian dài, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

– Da bị tróc vảy hoặc trầy xước: Nếu bạn không lột mụn cám cẩn thận hoặc lột mụn cám trong trường hợp mụn mọc quá dày thì làn da hoàn toàn có thể bị trầy xước. Điều này chỉ làm cho mụn xuất hiện nhiều hơn mà thôi.

– Làm lỗ chân lông to ra: ngay dùng mặt nạ lột mụn cám tuy có thể trị mụn nhanh hơn nhưng cũng thành ra mà lỗ chân lông sẽ càng nở ra to hơn. Như vậy, vô tình bạn đang tạo điều kiện cho vi khuẩn và các bụi bẩn có thời cơ bám vào da càng ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

– Gây tình trạng viêm da: Nghe có vẻ bơm nhưng nếu lột mụn cám không đúng cách thì bệnh viêm da hoàn toàn có thể xuất hiện bất cứ khi nào. cho nên, trước khi lột mụn cám, bạn nên làm sạch da và chọn lọc cách làm hạp nhất.

2. Các cách lột mụn đơn giản, hiệu quả và an toàn

Nếu bạn vẫn muốn dùng cách lột mụn, bạn nên tự chế bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ rất an toàn, lành tính. thí dụ như:

-lòng trắng trứng: bạn chọn trứng gà ta, tách lấy tròng trắng, dùng miếng vải mỏng nhúng vào tròng trắng và đắp lên mũi. Chờ đến khi khô thì dùng tay lột nhẹ nhàng miếng vải ra khỏi mũi, nhân mụn sẽ theo ra.

– Cơm nóng: dùng cơm nóng để lột mụn là cách trị mụn đầu đen trên mũi được nhiều bạn trẻ vận dụng. Bạn dùng cơm nóng, nắm thành những nắm nhỏ, sau đó di đều trên mũi. Hơi nóng từ cơm nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, cộng thêm độ dính của cơm sẽ làm bật nhân mụn khỏi da. vận dụng cách này thẳng tuột cũng giúp da bạn mịn màng hơn.

– Mật ong: có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm mềm da…mật ong đích thực là “liều thuốc” hữu hiệu giúp bạn trị mụn đầu đen. Bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất, kết hợp với nước cốt chanh, bôi trực tiếp lên vùng mũi để tăng hiệu quả lột mụn.

3. Sau khi lột mụn coi sóc da như thế nào?

Dùng đá chườm sau khi lột mụn cám

Lột mụn cám giúp lấy đi một phần nhân mụn một cách mau chóng nhưng cũng vô tình kích thích làm giãn nở lỗ chân lông. Nếu không được khắc phục kịp thời, bụi bẩn và tế bào chết đấu tích trữ và mụn cám chóng vánh quay trở lại.

Dùng đá lạnh chườm là một mẹo làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn cám. Chườm đá cũng giúp giảm đau rát, bớt sưng đỏ, làm dịu những thương tổn trên da do động tác lột mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chườm đá không quá 5 phút, chườm đá quá lâu cũng có hại cho làn da.

Mặt nạ dưa chuột làm dịu da sau khi lột mụn cám

Sau khi lột mụn cám, làn da cũng phải chịu những tác động không hề nhỏ. Mặt nạ dưa chuột sẽ là tuyển lựa hoàn hảo để làm dịu da sau khi lột mụn cám. Dưa chuột có tác dụng làm mát, giảm kích ứng, hơn nữa, Vitamin cùng dưỡng chất có trong dưa chuột có tác dụng hỗ trợ tái tạo da.

Bạn có thể thực hành làm mặt nạ dưa chuột theo 2 cách đơn giản sau đây. Cách 1: thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên da. Cách 2: Nghiền nát dưa chuột, phối hợp cùng sữa chua tạo thành loại mặt nạ dưỡng da hữu hiệu.

Nên dùng kem dưỡng ẩm để tái hiện da sau khi lột mụn cám

Mặt nạ dưa chuột là một trong những loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên, rất ăn nhập sau khi lột mụn cám. Tuy nhiên, nếu muốn có hiệu quả tái tạo da nhanh hơn, bù đắp những tổn thương trước đó, bạn có thể dùng kem dưỡng da để thăng bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ, lột mụn cám có thể kích thích tuyến bã nhờ hoạt động mạnh hơn, cho nên, bạn cũng không nên dưỡng ẩm quá mức sẽ khiến da dư dầu nhờn và mụn cám có thể tái phát mau chóng.

>>> dạy chăm sóc da mặt

>>> http://hocchamsocda.edu.vn/ban-da-tim-thay-dia-chi-hoc-cham-soc-da-chuyen-nghiep-chua.html

>>> http://hocchamsocda.edu.vn/hoi-dap/khoa-hoc-cham-soc-da-mat-gia-bao-nhieu.html

No comments :

Post a Comment