Powered by Blogger.

Wednesday, November 18, 2015

hé lộ nghệ thuật giúp cho da mặt hết mụn đầu đen trong 15 phút

No comments :
Hướng dẫn trị mụn đầu đen tại nhà bằng tự nhiên rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng hoặc đắp mặt nạ trà xanh, mật ong, rau mùi tây..lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho làn da bạn sự tươi mới, mát mẻ.
Xem thêm:
- dạy chăm sóc da mặt
- trường dạy chăm sóc da

Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những hạt mụn đầu đen đáng ghét ở vùng mũi bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.

Những hạt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa …

Cách làm cho da mặt hết mụn đầu đen trong 15 phút

Khi bị mụn đầu đen, bên cạnh việc thẳng tuột vệ sinh sạch sẽ vùng mũi, bạn nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn thêm nhợt, dễ gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, cần vận dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ thuốc đặc trị, hoặc bằng các phương pháp làm đẹp dân gian từ những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bạn.

1.. Mặt nạ trà xanh trị mụn đậu đen

Lấy 100g trà xanh rửa sạch rồi để ráo. Sau đó giã nát lá chè ra, lấy nước côt bôi lên nốt mụn đó. Tinh chất trong trà xanh có tính kháng viêm tốt sẽ giúp cho mụn nhanh xẹp và tiêu đi.

Nếu mặt bạn có nhiều mụn cám, hàng ngày bạn có thể rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng. Dùng nước chè xanh để rửa mặt có thể loại bỏ được tế bào chết trên da và khiến cho da mịn màng, trắng sáng, ngăn ngừa mụn nhọt và trứng cá. Da sạch và khô thoáng là yếu tố quan trọng giúp sạch mụn. Vì vậy hãy vận dụng mặt nạ này một tuần hai lần để da luôn sạch nhé.

Xay nhuyễn trà xanh trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết, đắp lên mặt và cổ. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho làn da bạn sự tươi mới, mát mẻ.

2. Loại bỏ mụn đầu đen ở mũi đơn giản bằng mật ong

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong khá đơn giản. Bạn chỉ cần xoa nhẹ mật ong lên vùng da bị mụn và massage trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lã. thực hiện thẳng tắp cách này sẽ giúp loại bỏ những vết mụn đầu đen. Không chỉ vậy làn da của bạn cũng sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và rạng rỡ lên từng ngày.

Lưu ý, mật ong tuy tốt cho da nhưng bạn không nên lạm dụng bởi có thể gây tác dụng ngược. Bên cạnh đó, bạn cần chọn lựa được mật ong nguyên chất để đảm bảo sự an toàn cho làn da. Nếu không may, dùng phải mật ong “rởm”, không những không trị được mụn mà còn rất hại cho làn da của bạn.

3. Trị mụn đầu đen bằng cách phối hợp Chanh tươi và Mật Ong

Chanh tươi là loại quả có nhiều ở miền nhiệt đới, đặc biệt tại Việt Nam, chanh có quanh năm. chúng ta vẫn biết đến chủ yếu dưới vai trò gia vị và được dùng như một loại thuốc để chữa các bệnh ngoài da và vấn đề răng miệng. Ngày nay, chanh còn được dùng phổ biến như một loại vật liệu làm đẹp cho con người,Chanh tươi loại bỏ mụn đầu đen mau chóng và hiệu quả một trong những cách chữa mụn đầu đen an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Trị mụn đầu đen từ mật ong và nước cốt chanh được thực hành khá đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của chị em, song hiệu quả mang lại rất đáng ngạc nhiên.

Bước 1: chuẩn bị 2 trái chanh tươi mọng nước, 1 thìa mật ong
Bước 2: lấy nước cốt chanh kết hợp với 1 thìa mật ong, đánh đều hổ lốn
Bước 3: bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, mát xa trong vòng 40 phút
Bước 4: thư giãn và rửa sạch bằng nước ấm
Nếu không có mật ong, chị em có thể dùng riêng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn, cũng tiến hành mát xa vùng da trong 40 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh sẽ đem lại hiệu quả toàn diện hơn. Nước chanh có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, đem lại vẻ trắng sáng cho làn da, trong khi đó mật ong làm mềm mịn, tăng độ ẩm và sức đàn hồi cho da.

Lưu ý với chị em phụ nữ, khi tiến hành đắp mặt nạ nước cốt chanh và mật ong, chị em cần bảo vệ vùng da đó cẩn thận khi ra nắng, trắng ánh nắng trực tiếp của mặt trời làm da sạm đen, không đem lại kết quả như mong muốn. thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả nhanh nhất.

4. Bí quyết chữa mụn đầu đen hiệu quả với rau mùi tây tại nhà

Trong một lần đi công tác tại Điện Biên, nghỉ chân trong một gia đình người Hoa, tôi thấy ngoài vườn trồng rất nhiều mùi tây. Tôi hỏi tại sao thì bà chủ nhà cho biết, mùi tây là vị thuốc có rất nhiều tác dụng, đặc biệt tốt khi dùng để trị các loại mụn.

Chị mách tôi chọn loại mùi tây lá phẳng, có màu xanh sẫm. Lấy 0,1g rau mùi tây đã được xay nhỏ trộn với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, 2 muỗng cà phê mật ong thuần chất. Trộn đều hổ lốn này với nhau cho đến khi đặc quánh. Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, dùng khăn mềm lau khô, sau đó ngả mình xuống một chiếc gối đã được trải khăn bông và thực hiện các thao tác đắp mặt nạ.
Tôi dùng một chiếc chổi chuyên dụng để có thể tự thoa mặt nạ thật đều. Tôi thoa theo chiều kim đồng hồ, từ trán xuống cằm, bôi đậm hơn ở vùng chữ T, khu vực có nhiều mụn đầu đen. Nằm thư giãn khoảng 15 phút để hỗn tạp khô trên bề mặt thì tôi rửa mặt bằng nước lạnh rồi thoa kem dưỡng ẩm. Mỗi tuần 1 lần tôi đều cố gắng dành thời kì để thực hiện liệu pháp này. Kết quả đúng như tôi mong đợi, mụn đầu đen dần biến mất, vết thương do mụn cũng mau chóng lành lại và không hề để lại sẹo.

Tôi đã chia sẻ công thức thú vị này với rất nhiều người thân, đồng nghiệp, bạn bè. Mùi tây lá phẳng thường được dùng để chế biến thức ăn, có thể tìm mua tại các siêu thị lớn như Metro. Bạn cũng có thể tự trồng mùi tây tại nhà một cách dễ dàng.

Sau khi lột mụn chăm chút da như thế nào?

Dùng đá chườm sau khi lột mụn cám

Lột mụn cám giúp lấy đi một phần nhân mụn một cách nhanh chóng nhưng cũng vô tình kích thích làm giãn nở lỗ chân lông. Nếu không được khắc phục kịp thời, bụi bẩn và tế bào chết tiếp tục tích tụ và mụn cám chóng vánh quay trở lại.

Dùng đá lạnh chườm là một mẹo làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn cám. Chườm đá cũng giúp giảm đau rát, bớt sưng đỏ, làm dịu những thương tổn trên da do động tác lột mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chườm đá không quá 5 phút, chườm đá quá lâu cũng có hại cho làn da.
>>> day nghe cham soc da

>>> trung tâm dạy nghề chăm sóc da

>>> khóa học chăm sóc da mặt
dưa chuột làm dịu da sau khi lột mụn cám

Sau khi lột mụn cám, làn da cũng phải chịu những tác động không hề nhỏ. Mặt nạ dưa chuột sẽ là chọn lựa hoàn hảo để làm dịu da sau khi lột mụn cám. Dưa chuột có tác dụng làm mát, giảm kích ứng, hơn nữa, Vitamin cùng dưỡng chất có trong dưa chuột có tác dụng hỗ trợ tái tạo da.

Bạn có thể thực hành làm mặt nạ dưa chuột theo 2 cách đơn giản sau đây. Cách 1: thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên da. Cách 2: Nghiền nát dưa chuột, phối hợp cùng sữa chua tạo thành loại mặt nạ dưỡng da hữu hiệu.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để tái tạo da sau khi lột mụn cám

Mặt nạ dưa chuột là một trong những loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên, rất phù hợp sau khi lột mụn cám. Tuy nhiên, nếu muốn có hiệu quả tái tạo da nhanh hơn, bù đắp những tổn thương trước đó, bạn có thể dùng kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ, lột mụn cám có thể kích thích tuyến bã nhờ hoạt động mạnh hơn, vì vậy, bạn cũng không nên dưỡng ẩm quá mức sẽ khiến da dư thừa dầu nhờn và mụn cám có thể tái phát chóng vánh.

No comments :

Post a Comment